Thành lập trung tâm ngoại ngữ, dạy nghề, gia sư, và các trung tâm khác nhau
- Cơ quan có thẩm quyền liên quan: Sở giáo dục và đào tạo
- Thời gian: 35 ngày làm việc, kể từ ngày Bắc Việt Luật nhận đủ hồ sơ từ Quý khách ( Không bao gồm thời gian xin cấp giấy : chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy và giấy phép môi trường ) ;
QUY TRÌNH LÀM VIỆC CỦA CTY BẮC VIỆT LUẬT ĐỐI VỚI DỊCH VỤ THÀNH LẬP TRUNG TÂM ĐÀO TÀO TIN HỌC NGOẠI NGỮ.
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu tư vấn
Sau khi nhận được thông tin của khách hàng, chúng tôi sẽ tiến hành tìm hiểu và xác nhận yêu cầu. Trong giai đoạn này, bộ phận chuyên môn của BacVietLuat LawFirm có thể làm việc với khách hàng qua điện thoại, email hoặc gặp gỡ trực tiếp để trao đổi các nội dung có liên quan;
Bước 2: Tư vấn và ký kết hợp đồng dịch vụ
Sau khi xác nhận yêu cầu tư vấn bộ phận chuyên môn của BacVietLuat LawFirm tiến hành phân tích, đánh giá các nội dung cần triển khai và lên bản mô tả yêu cầu. Ở bước này, chúng tôi sẽ cử chuyên viên có kinh nghiệm, đồng thời là người phụ trách chính trong việc tư vấn trực tiếp gặp gỡ khách hàng.
Sau khi tư vấn và thống nhất được nội dung công việc và biểu phí dịch vụ, hai bên tiến hành ký kết hợp đồng
Bước 3: Lên phương án thực hiện công việc
Sau khi tư vấn và tiếp nhận đầy đủ thông tin, giấy tờ cần thiết, chúng tôi tiến hành các công việc sau:
Xây dựng hồ sơ thành lập trung tâm ;
Chuyển hồ sơ cho khách hàng ký xác nhận;
Thông báo tiến độ thực hiện công việc cho khách hàng;
Tiến hành nộp hồ sơ tại sở giáo dục ;
Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết qủa hồ sơ đã nộp;
Nhận giấy chứng nhận giấy phép tại Sở giáo dục (người đại diện của DN có mặt cùng nhân viên của chúng tôi để ký nhận );
Thanh lý hợp đồng.
Đồng thời với việc bàn giao các giấy tờ nêu trên, chúng tôi sẽ tư vấn và hướng dẫn khách hàng các thủ tục và hành lang pháp lý :
Tổ chức cá nhân đứng tên mở Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Bồi dưỡng văn hóa được xét cấp quyết định và giấy phép hoạt động khi đảm bảo các điều kiện sau :
1. Về cơ sở vật chất :
- Số phòng học tối thiểu (tại 01 địa điểm ) Trung tâm ngoại ngữ, bồi dưỡng văn hóa là 7 phòng học và khu vực hành chính (phòng ghi danh; phòng Giám đốc, giáo viên,…).Trong thời điểm hiện tại có thể theo quy mô của từng trung tâm.
- Số phòng học tối thiểu (tại 01 địa điểm ) Trung tâm tin học là : 2 phòng lý thuyết, 01 hoặc 02 phòng máy, có từ 40 máy trở lên, và khu vực hành chính (phòng ghi danh; phòng Giám đốc, giáo viên,…).
- Có sân bãi gửi xe.
- Có trang bị hệ thống PCCC theo quy định.
- Mỗi Trung tâm được phép hoạt động tại 01 (một) địa điểm chính, có thể có điểm phụ nếu đủ điều kiện và được Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm tra, cho phép.
2. Về đặt tên Trung tâm:
- Tên Trung tâm là tên bằng tiếng Việt và được ghi trên quyết định, giấy phép dạy học, con dấu, bảng tên và các giấy tờ giao dịch khác.
- Đặt tên theo quy định : Trung tâm + Tên loại hình + Tên riêng.
VD: Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học ABCD
3. Về Giám đốc Trung tâm :
- Giám đốc có bằng tốt nghiệp Đại học, đã có quá trình công tác, dạy học ít nhất 5 năm, có phẩm chất đạo đức, năng lực quản lý tốt, lý lịch rõ ràng , đủ sức khỏe, tuổi đời dưới 70 tuổi và có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.
- Mở loại hình Trung tâm nào, Giám đốc Trung tâm phải có bằng cấp chuyên môn về loại hình, môn học đó.
- Nhiệm kỳ Giám đốc là 2 năm. Một người có thể được công nhận chức danh Giám đốc nhiều nhiệm kỳ.
- Giám đốc là người nước ngoài (được quy định riêng) đối với đơn vị, tổ chức có giấy phép đầu tư của Bộ Kế hoạch Đầu tư.
- Giám đốc Công ty, Doanh nghiệp…, có thể là Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ, tin học nếu đủ tiêu chuẩn qui định
II/ Hồ sơ :
A/ Hồ sơ mở cơ sở:
1.Đơn xin mở Trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa :
- Giám đốc hoặc người đại diện theo pháp luật của công ty, doanh nghiệp đứng tên trong đơn xin mở Trung tâm.
- Đơn phải có xác nhận của Uûy ban Nhân dân phường (xã ) nơi Giám đốc thường trú hoặc cơ quan quản lý người đứng tên trong đơn.
- Có ý kiến của Phòng Giáo dục Đào tạo Quận, Huyện nơi mở Trung tâm.
- Đối với tổ chức, cá nhận có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Kế hoạch và Đầu tư miễn xác nhận của UBND phường ( xã).
2. Đề án tổ chức và hoạt động:
+ Mục đích
+ Phương hướng hoạt động:
- Kế hoạch chương trình giảng dạy (SGK, tài liệu, phân phối chương trình giảng dạy từng môn cụ thể – ghi rõ áp dụng chương trình nào?)
- Quy mô đào tạo
- Cơ sở vật chất (phòng học, phòng chức năng, sân bãi); phương tiện, đồ dùng giảng dạy và quy mô phát triển.
- Tổ chức nhân sự:
Giám đốc (tóm tắt lý lịch, quá trình công tác).
Danh sách trích ngang giáo viên, kế toán, thủ quỹ (mẫu)
Đối tượng và kế hoạch tuyển sinh.
- Tài chính:
Mức thu học phí (số tiền/khóa/tháng/môn/học sinh - cụ thể từng đối tượng, cấp độ nếu mức học phí khác nhau).
Chi: lương giáo viên (60%), nhân viên, cơ sở vật chất quảng cáo, văn phòng phẩm, 1% quỹ điều tiết, thuế và các khoản chi khác (tính tỷ lệ %). Bản chiết tính học phí tính theo tỷ lệ % của 1 lớp/1 tháng (mẫu)
+ Kiến nghị và cam kết
3. Hồ sơ của Giám đốc: (mẫu)
- Lý lịch có xác nhận của Ủy ban Nhân dân phường, xã hoặc của cơ quan chủ quản.
- Bản sao văn bằng chuyên môn, văn bằng quản lý có thị thực.
- Bản sao hộ khẩu thường trú tại Thành phố Hà Nội hoặc đăng ký tạm trú dài hạn có thị thực (đối với người nước ngoài).
4. Hồ sơ về cơ sở vật chất:
- Nếu mặt bằng của tổ chức hoặc cá nhân người đứng tên mở Trung tâm thì photo văn bản quyền sử dụng nhà, đất hoặc xác nhận của cơ quan chủ quản.
- Nếu mặt bằng thuê mướn của trường học phải do Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường ký hợp đồng và có ý kiến của Phòng Giáo dục Đào tạo (đối với trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở ), của Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với trường Trung học phổ thông, trường trực thuộc Sở và các đơn vị khác ngoài ngành ).
- Nếu mặt bằng thuê mướn, hợp đồng của cơ quan, công ty ... phải do Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý ký hợp đồng.
- Nếu mặt bằng thuê mướn, hợp đồng của tư nhân phải có công chứng Nhà nước.
Nội dung Hợp đồng thuê mướn mặt bằng phải ghi rõ thời gian ít nhất từ 01 năm trở lên và nghĩa vụ nộp thuế nếu có .
5. Hồ sơ giáo viên, nhân viên kế toán: (mẫu)
- Lý lịch có xác nhận của Uûy ban Nhân dân phường, xã hoặc cơ quan chủ quản.
- Văn bằng có thị thực
- Phiếu khám sức khỏe do Phòng khám khu vực hoặc bệnh viện cấp (Người đang trực tiếp làm việc trong các trường do Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý được miễn trừ )
- Hợp đồng lao động: Theo mẫu của Bộ LĐ-TBXH (giao cho người lao động 01 bản)
2. Thời gian:
- Giấy phép dạy học có thời hạn hoạt động là 02 năm.
Các hồ sơ hội đủ điều kiện sẽ được thẩm định, xét duyệt và cấp quyết định, giấy phép dạy học cùng một lần .
LUẬT BẮC VIỆT ( BVL LAWFIFM)
"HÃY NÓI VỚI LUẬT SƯ ĐIỀU BẠN CẦN"
-------------------------------------------
Liên hệ với Luật sư :
P: 0938188889 - 0913753918
M: ceo@bacvietluat.vn – lawyer.@bacvietluat.vn
|
Bình luận
Bình luận bằng Facebook