Tranh chấp bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm và uy tín bị xâm phạm: cởi đồ, đi kiện . . .
TAND Q.12, TP.HCM vừa tiếp nhận vụ kiện đòi bồi thường khá hy hữu và đây là lần đầu tiên một siêu thị bị kiện vì lý do đã đi quá giới hạn trong việc kiểm tra hàng hóa, xúc phạm đến danh dự khách hàng.
Tuột áo, cởi quần giữa đám đông
Nguyên đơn trong vụ kiện này là bà Nguyễn Thị Kim Định, Giám đốc Công ty TNHH TM XD DV Thủy Tiên (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) và bị đơn là siêu thị Metro Hiệp Phú (phường Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM).
Theo đơn khởi kiện, bà Định trình bày chiều ngày 18.5, bà đến siêu thị Metro Hiệp Phú mua hàng. Sau khi hàng được đẩy ra cửa an ninh thì máy soi chiếu phát ra tín hiệu. Căn cứ vào đó bảo vệ siêu thị đã xác định bà Định là đối tượng bị kiểm tra. Ngay sau đó nhân viên bảo vệ yêu cầu khám xét người bà tại nơi công cộng. Bà Định từ chối, đề nghị phải có phòng riêng và lập biên bản kèm theo sự chứng kiến của đại diện BGĐ siêu thị.
Sau khoảng 20 phút không thấy có ai đến để làm việc, bà Định bỏ về. Lúc này, lực lượng bảo vệ giằng co làm cho chiếc áo đang mặc bị tuột khỏi người của bà Định. Bức xúc và muốn chứng minh mình không lấy cắp bất kỳ hàng hóa gì của siêu thị nên bà Định cởi nốt chiếc quần dài ra để bảo vệ kiểm tra.
Tuy không có gì bất thường nhưng bảo vệ vẫn không để bà ra về mà hành hung, lôi bà Định vào một căn phòng, lấy bộ đàm đánh vào đầu, làm cho bà bị chấn thương ở đầu và tay.
Bà Định cho rằng, do quá hoảng loạn, bà đã dùng ghế để phá cửa nhưng không thoát được ra ngoài. Chợt nhớ còn cầm điện thoại nên bà Định gọi tài xế cầu cứu. Chỉ đến khi công an phường xuất hiện thì sự việc mới được vãn hồi.
Khởi kiện đòi bồi thường danh dự
Tiếp xúc với phòng viên, bà Định bức xúc: “Cứ nhớ đến chuyện đó là tôi tức. Khi hàng hóa đẩy đến xe ô tô của tôi thì bị lôi lại. Họ thấy chiếc xe của tôi trị giá hơn 200 ngàn USD vậy mà vẫn nghi ngờ và hành xử thô bạo”.
Trước đó, đại diện cho bà Định, Công ty luật hợp danh Nghiêm và Chính đã có đơn gửi đến siêu thị yêu cầu phải công khai xin lỗi bà trên phương tiện thông tin đại chúng và bồi thường thiệt hại sức khỏe, danh dự, nhân phẩm theo đúng qui định pháp luật, chậm nhất là ngày 31.5 nhưng phía siêu thị chỉ im lặng.
Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với Metro Hiệp Phú để tìm hiểu sự việc, nhưng ông Huỳnh Anh Dũng (giám đốc siêu thị) cho biết đang nghỉ phép và cung cấp thêm thông tin sự việc đã được chuyển về Metro chính xử lý. Tiếp xúc với bộ phận truyền thông của Metro, một nhân viên ở đây cho biết sự việc đã có camera ghi lại. Đó là cơ sở chứng minh mọi việc.
Bà Định thổ lộ, bà không phải là người muốn gây chuyện, tuy nhiên hành vi của lực lượng bảo vệ siêu thị đã xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của bà. Chỉ sau khi gửi đơn yêu cầu lãnh đạo siêu thị xin lỗi mà không có hồi đáp bà Định mới quyết tâm đưa vụ việc ra tòa.
Theo đơn khởi kiện, bà Định đề nghị Tòa buộc BGĐ siêu thị này xin lỗi công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng; buộc bồi thường thiệt hại về sức khỏe cũng như danh dự, nhân phẩm theo luật định; yêu cầu BGĐ siêu thị metro Hiệp Phú – Quận 12 phải có kế hoạch, phương án khắc phục ngay các lỗi kỹ thuật của thiết bị để loại trừ hành vi tương tự; đào tạo lại lực lượng bảo vệ của mình để hạn chế mức thấp nhất những hành vi ứng xử dẫn đến việc làm tổn hại tới danh dự và nhân phẩm của khách hàng khác.
SOURCE: BÁO TUỔI TRẺ ĐIỆN TỬ - LÊ NGA
Tuột áo, cởi quần giữa đám đông
Nguyên đơn trong vụ kiện này là bà Nguyễn Thị Kim Định, Giám đốc Công ty TNHH TM XD DV Thủy Tiên (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) và bị đơn là siêu thị Metro Hiệp Phú (phường Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM).
Theo đơn khởi kiện, bà Định trình bày chiều ngày 18.5, bà đến siêu thị Metro Hiệp Phú mua hàng. Sau khi hàng được đẩy ra cửa an ninh thì máy soi chiếu phát ra tín hiệu. Căn cứ vào đó bảo vệ siêu thị đã xác định bà Định là đối tượng bị kiểm tra. Ngay sau đó nhân viên bảo vệ yêu cầu khám xét người bà tại nơi công cộng. Bà Định từ chối, đề nghị phải có phòng riêng và lập biên bản kèm theo sự chứng kiến của đại diện BGĐ siêu thị.
Sau khoảng 20 phút không thấy có ai đến để làm việc, bà Định bỏ về. Lúc này, lực lượng bảo vệ giằng co làm cho chiếc áo đang mặc bị tuột khỏi người của bà Định. Bức xúc và muốn chứng minh mình không lấy cắp bất kỳ hàng hóa gì của siêu thị nên bà Định cởi nốt chiếc quần dài ra để bảo vệ kiểm tra.
Tuy không có gì bất thường nhưng bảo vệ vẫn không để bà ra về mà hành hung, lôi bà Định vào một căn phòng, lấy bộ đàm đánh vào đầu, làm cho bà bị chấn thương ở đầu và tay.
Bà Định cho rằng, do quá hoảng loạn, bà đã dùng ghế để phá cửa nhưng không thoát được ra ngoài. Chợt nhớ còn cầm điện thoại nên bà Định gọi tài xế cầu cứu. Chỉ đến khi công an phường xuất hiện thì sự việc mới được vãn hồi.
Khởi kiện đòi bồi thường danh dự
Tiếp xúc với phòng viên, bà Định bức xúc: “Cứ nhớ đến chuyện đó là tôi tức. Khi hàng hóa đẩy đến xe ô tô của tôi thì bị lôi lại. Họ thấy chiếc xe của tôi trị giá hơn 200 ngàn USD vậy mà vẫn nghi ngờ và hành xử thô bạo”.
Trước đó, đại diện cho bà Định, Công ty luật hợp danh Nghiêm và Chính đã có đơn gửi đến siêu thị yêu cầu phải công khai xin lỗi bà trên phương tiện thông tin đại chúng và bồi thường thiệt hại sức khỏe, danh dự, nhân phẩm theo đúng qui định pháp luật, chậm nhất là ngày 31.5 nhưng phía siêu thị chỉ im lặng.
Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với Metro Hiệp Phú để tìm hiểu sự việc, nhưng ông Huỳnh Anh Dũng (giám đốc siêu thị) cho biết đang nghỉ phép và cung cấp thêm thông tin sự việc đã được chuyển về Metro chính xử lý. Tiếp xúc với bộ phận truyền thông của Metro, một nhân viên ở đây cho biết sự việc đã có camera ghi lại. Đó là cơ sở chứng minh mọi việc.
Bà Định thổ lộ, bà không phải là người muốn gây chuyện, tuy nhiên hành vi của lực lượng bảo vệ siêu thị đã xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của bà. Chỉ sau khi gửi đơn yêu cầu lãnh đạo siêu thị xin lỗi mà không có hồi đáp bà Định mới quyết tâm đưa vụ việc ra tòa.
Theo đơn khởi kiện, bà Định đề nghị Tòa buộc BGĐ siêu thị này xin lỗi công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng; buộc bồi thường thiệt hại về sức khỏe cũng như danh dự, nhân phẩm theo luật định; yêu cầu BGĐ siêu thị metro Hiệp Phú – Quận 12 phải có kế hoạch, phương án khắc phục ngay các lỗi kỹ thuật của thiết bị để loại trừ hành vi tương tự; đào tạo lại lực lượng bảo vệ của mình để hạn chế mức thấp nhất những hành vi ứng xử dẫn đến việc làm tổn hại tới danh dự và nhân phẩm của khách hàng khác.
|
SOURCE: BÁO TUỔI TRẺ ĐIỆN TỬ - LÊ NGA
LUẬT BẮC VIỆT ( BVL LAWFIFM)
"HÃY NÓI VỚI LUẬT SƯ ĐIỀU BẠN CẦN"
-------------------------------------------
Liên hệ với Luật sư :
P: 0938188889 - 0913753918
M: ceo@bacvietluat.vn – lawyer.@bacvietluat.vn
|
Bình luận
Bình luận bằng Facebook